CÂU HỎI THƯỜNG GẶP

Thủ tục học lái xe ô tô như thế nào?

Thủ tục đăng ký học lái xe ô tô tại TRUNG TÂM SÁT HẠCH LÁI XE VÀ GIÁM SÁT GIAO THÔNG VẬN TẢI ĐƯỜNG BỘ rất đơn giản: Học viên chỉ cần chuẩn bị 01 bản photo CMND và 08 ảnh 3×4; những giấy tờ khác trung tâm sẽ hoàn thiện cho học viên.

Học viên đăng ký thì khi nào học và học trong bao lâu?

Học viên đăng ký là đi học ngay, được học vào ngày cuối tuần, kể cả buổi tối và học viên có thể bảo lưu kết quả. Thời gian học lái xe ô tô bằng B2 là 3 tháng, bằng C là 6 tháng sau đó học viên thi sát hạch, vượt qua kỳ thi và được cấp bằng trong vòng 10 – 15 ngày.

Trong khóa học, có bao nhiêu giáo viên hướng dẫn thực hành?

Tại Trung Tâm sát hạch lái xe Quảng Ninh, bạn được học thực hành lái xe 1 kèm 1 theo yêu cầu của học viên và có thể đổi giáo viên nếu thấy không hài lòng. Giáo viên giàu kinh nghiệm sẽ tận tình hướng dẫn học viên, đảm bảo học viên học tốt, thi tốt.

Học viên thực hành ở đâu?

Học viên đăng ký là đi học ngay, được học vào ngày cuối tuần, kể cả buổi tối và học viên có thể bảo lưu kết quả. Thời gian học lái xe ô tô bằng B2 là 3 tháng, bằng C là 6 tháng sau đó học viên thi sát hạch, vượt qua kỳ thi và được cấp bằng trong vòng 10 – 15 ngày.

Học thực hành lái xe ô tô với xe gì, tôi có được chọn thầy không?

Học viên học thực hành tại trung tâm được thực hành toàn bộ bằng xe VIOS mới, và tại sân bãi của trung tâm, gần phòng học lý thuyết. Học viên có thể kết hợp học lý thuyết và thực hành ngay tại trung tâm. Học viên hoàn toàn có thể chọn thầy cho mình, có quyền yêu cầu đổi giảng viên dạy lái xe ô tô nếu cảm thấy không hợp. Trung tâm có khoảng 100 xe ô tô các loại và hơn 60 giảng viên thường trực, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu học lái xe ô tô của học viên trên toàn địa bàn Quảng Ninh.

Tôi quá bận và có thể tự chọn giờ học cho mình hay không?

Trung tâm luôn tạo điều kiện hết sức cho học viên về thời gian. Học viên có thể học vào thứ 7, chủ nhật. Bất cứ khi nào học viên cầm thẻ thực hành đến, trung tâm sẽ sắp xếp thầy và xe để tập ngay. Tr luôn tạo ra môi trường thân thiện và linh động, thời gian của khách hàng cũng là vàng.

Nếu tôi đi công tác vào đúng lịch thi, liệu tôi có được thi lại?

Nếu quý khách bận đi công tác hoặc vì lý do gì đó không thể thi đúng hẹn, lịch thi hoàn toàn có thể lùi lại. Học viên vui lòng liên hệ với trung tâm sớm trước 1-2 tuần để trung tâm sắp xếp lại lịch thi với Sở GTVT – cơ quan tổ chức thi sát hạch giấy phép lái xe.

Trung tâm thu những loại phí gì? Có thêm chi phí trong quá trình học hay không?

Đây là câu hỏi rất được nhiều học viên quan tâm. Học phí học lái xe B2 trung tâm đăng tải và niêm yết trên trang chủ là học phí trong suốt quá trình học. Học phí đó đã bao gồm phí hồ sơ, lệ phí học lý thuyết, lệ phí học thực hành, tiền xăng xe và bồi dưỡng cho thầy giáo. Học viên chỉ đóng một lần duy nhất và sẽ không có bất kỳ chi phí nào phát sinh.

Sau khi thi bao lâu thì có bằng lái xe?

Thời gian từ lúc thi sát hạch đến lúc có giấy phép lái xe là 7-10 ngày.

Các loại bằng lái được phân loại như thế nào? Thế nào là B2, C, E?

Theo luật giao thông đương bộ Việt Nam điều 59, quy định về phân loại bằng lái thì:

  • Hạng A1: vô thời hạn, cấp cho người lái xe mô tô hai bánh có dung tích xi-lanh từ 50 cm3 đến dưới 175 cm3.
  • Hạng B2: thời hạn 10 năm, cấp cho người điều khiển xe ô tô chở người đến 9 chỗ ngồi; xe ô tô tải, máy kéo có trọng tải dưới 3.500 kg.
  • Hạng C: thời hạn 05 năm, cấp cho người lái xe ô tô tải, máy kéo có trọng tải từ 3.500 kg trở lên và các loại xe quy định cho các giấy phép lái xe hạng B2